9.800 tỷ đồng làm hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam
9.800 tỷ đồng làm hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt NamAug 24, 2020 09:29 AM244 lượt xem

Tỉnh Quảng Ninh sẽ chi gần 9.800 tỷ đồng xây dựng hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục nối hai bờ TP. Hạ Long.

Phối cảnh minh họa dự án hầm đường bộ vượt biển qua vịnh Cửa Lục. Ảnh: VOV

Chiều 14/3, HĐND tỉnh Quảng Ninh tổ chức kỳ họp thứ 11 (kỳ họp bất thường) để bàn, quyết định thông qua một số nội dung quan trọng, trong đó có báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, cân đối nguồn vốn Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục – hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc nhấn mạnh: Chính phủ đã có chủ trương đồng ý giao cho tỉnh Quảng Ninh hoàn chỉnh, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục. Đây là công trình đặc biệt quan trọng đã được đưa vào danh mục ưu tiên của Kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ gần 9.800 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương, thời gian thực hiện từ năm 2019-2024.

Hầm có tổng chiều dài 2.750 m, điểm đầu tại khu vực nút giao Vườn Đào (phường Bãi Cháy), điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu đô thị Vinhomes Bến Đoan (phường Hòn Gai).

Đây là hầm vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực chịu được động đất cấp 7, chiều cao tĩnh không 4,75 m và có 6 làn xe cơ giới. Hầm được lắp đặt nhiều thiết bị hiện đại, gồm hệ thống thông gió, phòng cháy chữa cháy, hệ thống điều khiển giao thông thông minh…

Khẳng định Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục không chỉ giúp giảm tải giao thông qua khu vực nội thị TP. Hạ Long, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn, mà còn kết nối, phát huy hiệu quả chuỗi sản phẩm du lịch giữa 2 khu vực phía Đông và Tây TP. Hạ Long… lãnh đạo tỉnh yêu cầu các đơn vị chức năng cần chủ động triển khai đồng bộ các công việc chuẩn bị, xây dựng phương án đảm bảo môi trường trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Đặc biệt, chú trọng đến công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, không làm ảnh hưởng đến mỹ quan hạ tầng du lịch, giảm thiểu ảnh hưởng đến đời sống dân cư, hoạt động du lịch, hoạt động hàng hải khu vực xung quanh dự án.

 

Theo Báo Chính phủ