Dự án có mục tiêu kết nối với đoạn Quốc lộ 15D đã có từ cảng biển nước sâu Mỹ Thủy đến Quốc lộ 1 hình thành đoạn nối từ cảng biển đến đường cao tốc Cam Lộ – La Sơn dài khoảng 21,5km.
Một đoạn quốc lộ 15D qua tỉnh Quảng Trị.
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư; tài chính làm việc với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) để xem xét báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận sử dụng vốn ADF của ADB để đầu tư xây dựng Quốc lộ 15D đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường cao tốc Cam Lộ – La Sơn với chiều dài khoảng 7,45km.
Dự án xây dựng Quốc lộ 15D từ Quốc lộ 1 đến đường cao tốc Cam Lộ – La Sơn có chiều dài đầu tư xây dựng khoảng 7,45km; với điểm đầu tại giao với Quốc lộ 1 tại Km781+587/QL1 thuộc địa phận xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị; điểm cuối nối với đường cao tốc Cam Lộ – La Sơn tại Km30+497 (lý trình đường cao tốc) thuộc địa phận xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.
Sau khi đầu tư xây dựng sẽ hoành thành tuyến Quốc lộ 15D nối từ Quốc lộ 1 đến đường cao tốc Cam Lộ – La Sơn có chiều dài khoảng 7,45km với quy mô đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12 m, 2 làn xe cơ giới.
Dự án có tổng mức đầu tư 262,5 tỷ đồng, tương đương 11,3 triệu USD, trong đó vốn vay ADB là 212,6 tỷ đồng (9,14 triệu USD); vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 49,9 tỷ đồng (2,16 triệu USD). Thời gian thực hiện Dự án là 3 năm kể từ khi Hiệp định vay được ký kết.
Theo Bộ Giao thông vận tải, việc thực hiện dự án sẽ phát huy hiệu quả tối đa, tăng khả năng hấp dẫn các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Cam Lộ – La Sơn và Quốc lộ 1; phân luồng giảm tải giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến và phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư; kích thích tăng trưởng kinh tế – xã hội, phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.
Theo Báo Đầu tư