Hội thảo “Cơ chế tài chính hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo”
Hội thảo “Cơ chế tài chính hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo”Aug 24, 2020 09:58 AM406 lượt xem

Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan Giai đoạn II (IPP2) sẽ tổ chức “Hội thảo “Cơ chế tài chính hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo” vào 08:30-13:00, thứ Sáu, ngày 24 tháng 8 năm 2018 tại Khách sạn Sheraton, số 11 đường Xuân Diệu, quận Tây Hồ, Hà Nội để giới thiệu bản Dự thảo cuối cùng ”Tài liệu thảo luận chính sách về cơ chế tài chính hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo” do IPP2 thực hiện.


Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan giai đoạn 2 (IPP2) là Chương trình hợp tác phát triển giữa hai Chính phủ Việt Nam và Phần Lan, do Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Bộ Ngoại giao Phần Lan đồng chủ trì thực hiện trong giai đoạn 2014 – 2018 với tổng ngân sách 11 triệu Euro. Trong những năm qua, IPP2 đã tiên phong thử nghiệm ở Việt Nam mô hình mới trong hỗ trợ xây dựng chính sách, đào tạo và xây dựng năng lực, hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo lành mạnh, thúc đẩy hình thành lực lượng doanh nghiệp sáng tạo tăng trưởng nhanh, hướng tới nền kinh tế dựa trên đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững ở Việt Nam. Các hoạt động nổi bật của IPP2 ở Việt Nam đã được giới thiệu tại Sự kiện tổng kết Chương trình – IPP2 Grand Harvest Day được tổ chức tại Hà Nội, ngày 6 tháng 7 năm 2018 vừa qua.

Năm 2017, IPP2 đã tổ chức Nhóm nghiên cứu trẻ trong nước kết hợp với các chuyên gia Phần Lan xây dựng Tài liệu thảo luận chính sách về cơ chế tài chính hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, trên cơ sở nghiên cứu điển hình về kinh nghiệm của IPP2, bối cảnh hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam và các mô hình tài trợ khởi nghiệp trên thế giới, từ đó đúc rút các khuyến nghị chính sách đối với Việt Nam. Tài liệu này được sửa đổi, hoàn thiện qua nhiều vòng hội thảo tham vấn do IPP2 tổ chức trong thời gian qua. Đây là tài liệu hữu ích dành cho các nhà hoạch định chính sách, các nhà tài trợ, các thiết chế tài chính và các nhà nghiên cứu quan tâm tới vấn đề khởi nghiệp sáng tạo và đầu tư tài chính cho khởi nghiệp sáng tạo.

Tại Hội thảo, nhóm chuyên gia trong nước và quốc tế của IPP2 sẽ giới thiệu các kết quả nghiên cứu chính, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và thảo luận về những khuyến nghị liên quan tới cơ chế tài chính hỗ trợ khởi nghiệp ở Việt Nam. Tham dự Hội thảo sẽ có đại diện Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam, các sứ quán, các tổ chức tài chính quốc tế, các đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ và các Bộ, ngành có liên quan, các viện nghiên cứu, một số nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và doanh nghiệp khởi nghiệp. Sau khi tiếp thu ý kiến từ các bên liên quan tại Hội thảo, Tài liệu thảo luận chính sách này sẽ được tiếp tục hoàn thiện để có thể chính thức công bố./.

Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
Bà Vũ Thu Trang – Cán bộ Dự án IPP2
Địa chỉ: P1502, Tòa nhà Thăng Long, 98A Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội
ĐTDĐ: +84 987 024 126 – Email: trangvu@ipp.vn – Website: http://www.ipp.vn

Bản chính thức Tài liệu Thảo luận Chính sách của IPP sẽ được công bố tại website http://ipp.vn trong thời gian tới.

 

Theo IPP Việt Nam